Công Ty CP Trung Đông được cấp chứng nhận Kosher

  • Ngày 16/07/2019 Công Ty Cổ Phần Trung Đông được cấp chứng nhận Kosher - Chứng chỉ Kosher chính là sự đảm bảo cho hàng hoá sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của đạo luật Do Thái liên quan đến thực phẩm

KOSHER - TIÊU CHUẨN ĂN UỐNG NGƯỜI DO THÁI

Hiện nay để xuất khẩu thành công vào thị trường thực phẩm Hoa Kì, Châu Âu và các nước Trung Đông thì các nhà nhập khẩu, người tiêu dùng đều yêu cầu các công ty phải có chứng nhận Kosher. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 11 triệu người Mỹ chỉ mua thực phẩm Kosher và đến 20% số đó xem trong luật lệ Kosher. Điều này đặt ra để mở rộng thị trường thì các nhà sản xuất cần có chứng nhận Kosher cho sản phẩm của mình.

TÌM HIỂU VỀ TIÊU CHUẨN KOSHER

Theo ý nghĩa Hebrew thì từ Kosher có nghĩa là thích hợp hay phù hợp. Trong thực phẩm, “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về chế độ ăn uống theo đạo luật của người Do Thái. Các luật lệ ăn uống này được gọi kashrus.

Chứng chỉ KOSHER Chứng nhận kosher có nghĩa là: Sự bảo đảm của một cơ quan kosher, chẳng hạn như Vaad Hoeir of St. Louis, mà một sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của đạo luật Do Thái liên quan đến thực phẩm

Luật lệ của thực phẩm kosher và Tiêu chuẩn KOSHER tuy phức tạp, nhưng vẫn có bốn điều luật cơ bản:

Các nguyên tắc cơ bản của Tiêu chuẩn Kosher

  • Không được trộn sữa với thịt

Nguyên tắc này nói về việc trong chế biến thực phẩm không được trộn chung sữa với thịt để nấu. Nếu đã ăn thịt thì phải 6 tiếng sau mới được uống sữa và uống sữa trước 30 phút sau đó mới ăn thịt

  • Dụng cụ chế biến phải riêng rẽ

Không được chế biến các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và thịt trên cùng 1 dụng cụ nấu bếp, không được phép nấu hay ăn cùng lúc với nhau, không được dùng chung đĩa.

  • Thực phẩm không phải thịt sữa

Thực phẩm không chứa thành phần thịt hay bơ sữa có thể ăn cùng với các loại thực phẩm khác nhưng quá trình chế biến cũng không được trộn chung với thịt hay bơ sữa và không được sử dụng chung dụng cụ nấu bếp với các sản phẩm thịt hay bơ sữa

  • Cách thức giết mổ động vật

Thịt Kosher phải được mổ thịt và chế biến theo cách đặc biệt của người Do Thái. Luật Kosher quy định, khi ăn thịt, phải loại bỏ hết sạch tiết và người chế biến phải học cách giết con vật sao cho chúng chết nhanh nhất, không đau đớn, nhưng lại ra được hết tiết.

Tại sao thực phẩm cần chứng chỉ Kosher?

Kosher giúp Doanh Nghiệp mở rộng thị trường tiềm năng

1. Hiện nay do sự đe dọa về thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm thuốc kháng khuẩn và các loại vi sinh vật lây bệnh sang người đã khiến cho việc giảm niềm tin vào các thực phẩm hiện nay.

2. Trong khi đó, hiện nay có đến trên 25 triệu khách hàng trên toàn cầu sử dụng chứng nhận này bao gồm nhiều đối tượng như người theo đạo Do Thái, Hồi giáo, Thiên chúa giáo, người ăn chay, nhóm khách hàng quan tâm đến hệ sinh thái hoặc những người tìm kiếm sự bảo đảm chất lượng. Đó là một thị trường thực phẩm rộng lớn lên đến hàng tỉ đô la cho các nhà đầu tư khai thác. Tại Mỹ, chứng nhận này xuất hiện trên 60% mặt hàng thực phẩm của họ.

3. Chứng nhận Kosher công nghiệp sẽ đưa ra những lợi ích kinh tế, phương pháp theo dõi và giải quyết vấn đề toàn cầu hóa. Chứng nhận này giúp dễ dàng tìm hiểu và chứng thực về nguồn gốc thực phẩm, phân loại các loại thực phẩm cho khách hàng, những người cần những thông tin thiết thực. Khả năng theo dõi này giúp cho các công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, gồm cả những công ty vừa và nhỏ bành trướng được thị trường.

LỢI ÍCH CỦA CHỨNG NHẬN KOSHER

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Tiếp cận gần hơn với nhiều phân khúc khách hàng đặc biệt là các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Trung Đông.
  • Tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng doanh số trong dài hạn.
  • Tạo điều kiện thuận lợi trong việc ký kết và giao thương với các nước trên thế giới (nhất là với thị trường xuất khẩu).
  • Biểu tượng Tiêu chuẩn KOSHER trên bao bì giúp gia tăng lòng tin từ khách hàng nhất là các khách hàng ăn thực phẩm Kosher.

ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

  • Hiểu rõ nguồn gốc thực phẩm và phương thức chế biến sản phẩm
  • Tiêu chuẩn KOSHER phân loại các loại thực phẩm cho khách hàng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng:

– Những người Do Thái theo đạo.

– Những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ sức khỏe.

– Những người ăn chay.

– Những người không dung nạp Lactose.

– Những người bi bệnh đường ruột không dung nạp Glutten.

– Những người bị dị ứng với các thành phần bơ sữa.

– Những người Hồi Giáo.

                                                                                                 Thông tin nguồn: knacert